BAO TỬ CÁ BASA

BAO TỬ CÁ BASA

16,800 VNĐ
BAO TỬ CÁ BASA : 500 gram

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN MÓN NGON TỪ "BAO TỬ CÁ BASA"

MÓN 1: BAO TỬ CÁ BASA XÀO HÀNH

Được thiên nhiên ưu đãi, đồng bằng sông Cửu Long là vùng nuôi cá tra lớn nhất cả nước. Cá tra không chỉ được người dân trong nước ưa chuộng mà cả người nước ngoài cũng rất thích thú vì thịt cá béo, ngọt, thơm ngon…





Nói đến cá tra mà chỉ biết có phần thịt cá là mới chỉ biết một nửa về con cá da trơn truyền thống này. Ngoài hai miếng thịt philê của cá tra, còn có đầu cá và bao tử cá nữa. Đây là những thứ có bán ở chợ địa phương rất nhiều với giá rẻ, và người dân nơi đây đã khéo léo chế biến thành những món ăn rất khoái khẩu như: đầu cá nấu canh chua, kho mẳn (kho ngót), bao tử cá tra xào chua, khìa nước dừa, chiên giòn, kho tiêu… Nhưng đặc biệt dễ làm, nhanh gọn, được “dân làng nhậu” tán thưởng là: bao tử cá tra xào hành lá.

Bao tử cá tra mua về rửa sạch bằng nước lạnh có pha chút muối để sát trùng. Vớt bao tử cá ra rổ để ráo. Cho bao tử cá tra vào tô ướp gia vị (đường, muối, bột ngọt, tiêu…) cho vừa ăn. Hành lá xắt khúc để ra dĩa. Phi mỡ (dầu) tỏi cho thơm rồi đổ bao tử cá tra vào xào chín. Sau cùng cho hành lá vào xào sơ vài dạo (vừa chín tới, để mềm quá mất ngon), nêm nếm lần cuối, nhắc xuống. Nhớ rắc vào một ít tiêu xay và làm một chén nước mắm chanh, tỏi, ớt (pha loãng có vị chua, ngọt) là xong!

Gắp một miếng bao tử cá tra cùng với cọng hành lá chấm vào chén nước mắm đưa lên miệng nhai chậm rãi… Vị thơm của hành lá, vị dai, giòn, ngọt của bao tử cá thấm dần vào vị giác len xuống tận cổ…, và nếu có một “chút men cay” vào nữa thì thật là… hết ý!

MÓN 2: BAO TỬ CÁ BASA SÀO CỦA CẢI TRẮNG

Bao tử cá basa xào với củ cải trắng là món ăn vừa ngon vừa bổ, lại dễ làm

Nguyên liệu:

- Bao tử cá basa: 1 gói (có bán ở siêu thị) - Củ cải trắng loại nhỏ - Hành củ, hành khô, thì là, củ gừng nhỏ, dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.

Chế biến:

- Bao tử cá xả đông, rửa nước muối cho sạch rồi cắt một phía để miếng bao tử cá dễ ngấm gia vị, dễ chín đều và trông đẹp hơn. Nếu để nguyên sẽ có hình tròn sau khi xào và miếng nhỏ trông không đẹp mắt lại khó chín đều.

- Đun một bát nước sôi, cho vào nồi nước một thìa canh dấm ăn, gừng giã nhỏ và chút muối rồi đổ bao tử cá vào chần qua, đổ nhanh ra rổ và xả nước lạnh, sau khi chần bao tử cá sẽ không còn mùi tanh.

- Ướp bao tử cá với chút hành khô thái nhỏ, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu xay khoảng 5 phút. - Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn (tương đương miếng bao tử cá), nếu muốn món ăn có nhiều màu sắc thì cho thêm vài miếng cà rốt tỉa hoa.

- Hành, thì là rửa sạch cắt ngắn 2 cm, phần củ hành để riêng. - Cho dầu vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho bao tử cá vào đảo nhanh và đều tay cho vừa đủ ngấm đều gia vị và vừa chín tới (bao tử cá sau khi chần nước sôi sẽ chín nhanh như xào thịt bò) và xúc ra đĩa. - Cho dầu vào chảo đã rửa sạch, phi thơm hành củ tươi rồi cho củ cải trắng vào xào chín tới thì đổ bao tử cá vào, cho hành, thì là vào đảo đều rồi xúc ra đĩa, rắc chút hạt tiêu xay cho thơm.



MÓN 3 : CẦN ĐƯỚC XÀO BAO TỬ CÁ BASA
Bao tử cá basa giòn giòn, cần nước và giá sừn sựt quyện với mùi thơm của tỏi phi, vị cay cay của gừng sợi. Một món ăn tưởng chừng như dân dã vậy cũng có thể giúp bạn ghi điểm với cả nhà đó.

1. Sơ chế
- Cần nước làm sạch, cắt khúc ngắn 4cm. Gừng một nửa băm nhỏ, một nửa cắt sợi. Ớt sừng cắt sợi
- Bao tử cá basa rửa muối và giấm cho sạch ướp 1m hạt nêm Aji-ngon1m nước tương Phú Sĩ, 1m gừng băm, 1m rượu trắng, tiêu, để thấm.
2. Xào bao tử
- Phi thơm tỏi băm và gừng sợi, cho bao tử cá vào xào chín, trút ra dĩa, cho cần nước và giá vào xào, nêm 1m hạt nêm Aji-ngon, 1/2m đường. Xào gần chín thì cho bao tử cá và ớt sợi vào đảo đều. Rau chín thì tắt bếp.
3. Cách dùng
- Cho rau ra đĩa, rắc thêm tiêu, dùng nóng với cơm

MÓN 4: THƠM GIÒN BAO TƯ CÁ BASA XÀO

Món ăn này vô cùng ngon và lạ miệng, rất thích hợp trong những bữa cơm ngày cuối tuần. Ngọt, béo, hơi cay nơi đầu lưỡi, giòn giòn, hương thơm quyến rũ lạ miệng… món bao tử cá basa xào cay sẽ “thổi bay” nồi cơm nhà bạn hôm nay.

Nguyên liệu :
500g bao tử cá basa, 2 quả ớt xanh, Dầu hào và các gia vị cần thiết.
Cách làm

- Bao tử cá sau khi rửa sạch, ướp cùng ít muối tinh, dấm trắng chà xát nhiều lần cho sạch nhớt và cả mùi tanh, sau đó rửa lại với nước nhiều lần, để ráo.

- Cho ít nước vào nồi, đặt lên bếp, đợi sôi, thả bao tử cá vào chần sơ. Khi vớt ra xả ngay dưới vòi nước lạnh để giữ độ giòn.

- Ớt bỏ hạt cắt miếng nhỏ. Gừng thái vài lát mỏng.

- Cho ít dầu vào chảo, phi thơm với gừng.

- Đổ bao tử cá vào xào nhanh tay, tiếp đến nêm gia vị, dầu hào, đường cho vừa miệng. Xào đến khi kiệt nước.

- Rắc ít hạt tiêu trước khi tắt bếp.

Chúc các bạn ngon miệng nhé!

MÁCH NƯỚC :

Ướp bao tử cá với gừng và rượu sẽ giúp khử mùi và tăng hương vị cho món ăn.
Nên sơ chế bao tử cá bằng cách chà với muối và giấm cho sạch.



Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Hai San Tuoi Song - All Rights Reserved | Được thiết kế bởi Bệnh viện máy tính NET